Thứ Sáu, 5 tháng 12, 2014

CÂU CHUYỆN TÌNH YÊU

CÂU CHUYỆN TÌNH YÊU
Ngày xửa ngày xưa, có một hòn đảo nọ là nơi cư ngụ của các cảm giác: Hạnh PhúcBuồn BãHiểu Biết và cả những cảm giác khác trong đó bao gồm cả Tình Yêu.
Một ngày nọ, các Cảm Giác được thông báo rằng hòn đảo sẽ chìm, vì thế tất cả cư dân trên đảo chuẩn bị tàu bè để di chuyển. Riêng Tình Yêu lại muốn ở lại cho đến giờ phút cuối cùng. Khi hòn đảo đã gần như chìm trong biển nước, Tình Yêu mới quyết định cần đến sự giúp đỡ.
Giàu Có lúc đó đang ở trên một chiếc tàu lớn đi ngang qua Tình YêuTình Yêu gọi :
Giàu Có ơi, cho tôi đi với anh có được không ?
Giàu Có  trả lời :
- Không được đâu. Có rất nhiều vàng bạc trên tàu của tôi. Chẳng còn chỗ nào cho Tình Yêu nữa đâu.
Tình Yêu lúc đó quyết định hỏi Tự Phụ lúc đó cũng đang đi ngang qua trên một chiếc thuyền rất đẹp:
Tự Phụ ơi, giúp tôi với !
- Tôi không giúp bạn được đâu, Tình Yêu ạ. Người bạn ướt như thế sẽ làm hỏng thuyền của tôi mấtTự Phụđáp lời của Tình Yêu.
Buồn Bã đang ở gần đó nên Tình Yêu xin giúp đỡ :
Buồn Bã ơi, cho tôi đi cùng với.
- Ôi… Tình Yêu, tớ buồn lắm, tớ chỉ muốn ở yên một mình thôi !
Hạnh Phúc cũng đi ngang qua Tình Yêu, nhưng cô ấy hạnh phúc đến mức chẳng nghe thấy tiếng kêu cứu củaTình Yêu nữa !
Bất ngờ có một giọng nói :

- Đến đây Tình Yêu, bác sẽ cho cháu đi nhờ.

Đó là giọng nói của một người đã luống tuổi. Tình Yêu  thấy hạnh phúc và vui mừng khôn xiết đến nỗi thậm chí quên cả việc hỏi tên bác ấy. Khi đến được vùng đất khô ráo, bác ân nhân lại đi tiếp con đường của mình.
Tình Yêu  nhận ra rằng mình nợ bác ấy quá nhiều bèn đi hỏi bác Hiểu Biết, một bậc cao niên khác :
- Ai đã giúp cháu thế hở bác ?
- Đó là bác Thời Gian đấy cháu ạ. Hiểu Biết trả lời.
Thời Gian à ? Tình Yêu hỏi. Nhưng tại sao bác Thời Gian lại giúp cháu ?

Bác Hiểu Biết mỉm cười cách rất thông thái và trả lời :
- Bởi vì chỉ có Thời Gian mới đủ khả năng hiểu được rằng Tình Yêu là quý giá đến chừng nào. 
-phê một mình (st).


"CHỈ CÓ THỜI GIAN MỚI ĐỦ KHẢ NĂNG HIỂU ĐƯỢC RẰNG TÌNH YÊU LÀ QUÝ GIÁ ĐẾN CHỪNG NÀO"
"Only Time is capable of understanding how great love is.”   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét