Thứ Ba, 16 tháng 10, 2012

Những món ðồ bạc tỷ của ðại gia Hà Thành


Nhiều ðại gia Hà Thành sẵn sàng chi tiền tỷ ðể sở hữu những món ðồ "ðộc nhất vô nhị", một phần vì ðam mê, phần khác là ðể thể hiện "ðẳng cấp" không ðụng hàng của mình.

 
Quan tài chục tỷ ðồng
Một thiếu gia tên P. ở Hà Nội ðã tiết lộ, phải bỏ ra hàng chục tỷ ðồng ðể... làm quan tài trýớc cho bố. Theo thiếu gia này, giá của một chiếc quan tài bằng gỗ trắc, hoàng ðàn (hay còn gọi là ngọc am) giá khoảng 3 tỷ ðồng còn bình thýờng giá không thể dýới 5 tỷ ðồng. Nếu cả gỗ và vàng dát xung quanh cùng hoa vãn ðộc thì giá của chiếc quan tài ðó phải lên cỡ... 10 tỷ ðồng.
Ðây là những hình mà các ðại gia ýa chuộng, chạm trổ trên thân quan tài của mình.
Tìm hiểu qua ngýời thợ chuyên sản xuất quan tài "ðộc, ðắt" cho các ðại gia ðýợc biết: Phần lớn những ngýời bỏ tiền tỉ làm quan tài ðều yêu cầu gỗ tốt, chạm trổ công phu. Hình ðýợc ýa chuộng của các ðại gia là long, ly, quy, phụng nhýng có nhiều ngýời lại thích chạm linh vật mà ngýời quá cố cầm tinh. Tuy nhiên cũng nhiều ngýời có những yêu cầu rất ðộc.
Quan tài này trị giá hõn 2 tỷ ðồng - nhiều ðại gia cũng ýa chuộng.
 Một chiếc quan tài trung bình mà ðại gia ðặt giao ðộng từ 2-3 tỷ ðồng. Nếu hoạ tiết nhiều, chạm khắc lắm thì kéo theo ðó gỗ cũng phải dày nên giá thành có thể dýới 5 tỷ ðồng.Tuy nhiên, ðó mới là là tiền gỗ với với tiền công của thợ mộc, nhiều ngýời còn ðầu tý không ít tiền ðể ðính thêm các loại chất liệu quý hoặc dát vàng.
Výờn cây cảnh hàng chục tỷ ðồng  
Výờn cây cảnh của anh Bảo ở Tây Hồ (Hà Nội) có nhiều chậu cây tiền tỷ trýng bày trýớc cửa biệt thự. Cây tùng hai thân ðộc ðáo và hiếm từng ðýợc khách trả 80.000 USD nhýng gia chủ không bán.
Trong hình là sanh lá móng, loài cây dòng họ ðýợc khai thác từ trên núi, trị giá khoảng 1,6 tỷ ðồng.
Sanh là loài cây cảnh ðýợc ýa chuộng. Gia chủ cho biết, tùy theo xu hýớng chõi, có thời gian ngýời ta chuộng tùng, cũng có khi lại thích sanh hõn.
Tùng cối, cây có giá tới hõn 1 tỷ ðồng.
Tùng la hán, loại cây cảnh gia chủ ðýợc tặng. Cây ðýợc ðịnh giá cách ðây vài nãm là 1,2 tỷ ðồng.
Cá cảnh nghìn ðô
Anh Vũ Kiều Ly, chủ shop cá rồng Việt Á tại số 29/29 Láng Hạ (Hà Nội) cho biết, cửa hàng anh chuyên cung cấp rất nhiều loại cá rồng từ các trại cá uy tín của Indonesia, Malayxia, Singapore…, với giá một con tầm trung phải tính bằng tiền triệu, chýa kể chú nào có “xuất thân” từ “dòng dõi” nổi tiếng, ngoại hình bắt mắt sẽ có giá cao hõn nhiều, khoảng 1.000 – 3.000 USD.
Một chú huyết rồng có giá 1.800 USD tại cửa hàng của anh Ly.
 Ðể ðầu tý chiếc bể nuôi cá, anh Ly ðã bỏ ra số tiền khoảng 60 triệu ðồng, còn cặp cá hiện tại, nếu theo giá thị trýờng, cũng khoảng 4.000 – 5.000 USD/con.
Chú huyết long 4 nãm tuổi này từng ðýợc dân chõi ðịnh giá khoảng 5.000 USD
 
Nổi tiếng trong giới chõi cá rồng ðất Hà Thành phải kể ðến anh Chính Ngọc ở ngõ 162 , Nguyễn Vãn Cừ, Long Biên. Nhân vật này ðã chi tiền tỷ cho niềm ðam mê của mình. Hiện, anh Ngọc sở hữu số cá rồng ðáng nể với 12 con huyết long giá khoảng 2000 USD/con, 2 chú quá bối ðầu vàng và 1 con platinum màu thép trắng có thể coi là ðộc nhất vô nhị tại khu vực phía Bắc, khi mới mua về ðã có giá 10.000 USD. Số cá này ðýợc sống trong 3 chiếc bể lớn ðặt tại phòng khách, ðýợc anh Ngọc ðầu tý khá công phu với số tiền hàng trãm triệu ðồng.
Con platinum giá 10.000 USD có một không hai của anh Chính Ngọc ở Long Biên, Hà Nội.
 Những ngýời chõi cá rồng ngoài quan niệm mang lại may mắn, thịnh výợng, tiền bạc trong cuộc sống ðã có từ xýa thì hầu hết ðều là vì niềm ðam mê.
Sập gỗ bạc tỷ
Chủ nhân của chiếc sập gỗ trứ danh ðất Hà Thành là anh Trần Ðức Thuấn. Chiếc sập gỗ này ðýợc anh Thuấn ðầu tý thời gian, tiền bạc, công sức... và ðýợc tính toán giá trị lên tới... 2 tỷ ðồng.
Phải rất kỳ công, anh Thuấn mới tìm ðủ nguyên liệu ðể chế tác chiếc sập nu.
Chiếc sập dài 2 mét, cao 80 phân không cầu kỳ, kiểu cách nhýng lại toát lên vẻ sang trọng với màu vàng óng ðẹp mắt. Những nét chạm khắc tinh tế, hằn in bàn tay khéo léo của ngýời thợ tỉ mỉ dày công ðục ðẽo hàng nãm trời.
Ðiều hút mắt ngýời xem nhất ðó chính là vô vàn những họa tiết ðan xen ngay trên một mặt cắt nhỏ. 
Anh Thuấn bảo, khi vừa hoàn thiện chiếc giýờng anh “sýớng” ðến nỗi mất ngủ. Bây giờ, nó cũng là vật cýng nhất của anh. Những lúc buồn hay công việc không ðýợc suôn sẻ anh lại mân mê, ngắm nhìn không biết chán những thớ gỗ diệu kỳ, bao nhiêu mệt nhọc, bao nhiêu phiền não tan biến. Anh Thuấn cho biết, cũng nhiều ngýời trả giá rất cao, 1 tỷ, thậm chí có ngýời ngã giá ðến 2 tỷ ðồng nhýng tôi vẫn không bán.
Chim biến ðổi gen
Anh Lý Hùng Tú (67B, quận Hai Bà Trýng, Hà Nội) là chủ sở hữu của 13 con chim cảnh bao gồm 6 chim khuyên và 7 chim chào mào trị giá lên ðến 1 tỷ ðồng.
Chim hoàng khuyên ðýợc cho là ðắt nhất hiện nay từng ðýợc trả giá lên ðến 10.300 USD
 Con chim có giá trị cao nhất trong bộ sýu tập của anh Tú là hoàng khuyên. Theo anh Tú, anh ðã bỏ ra 9.000 USD (178 triệu ðồng) ðể mua từ một ngýời trong CLB vì anh này cần tiền ðể mua ô tô, sau ðó một thời gian anh ấy ðã trả thêm 500 USD ðể mua lại nhýng anh Tú không bán.
 Chào mào màu tro và chào mào bạch tạng của anh Tú có giá lên ðến cả trãm triệu ðồng
Gần ðây nhất, anh Hoàng (Phố Huế) cũng là một ngýời chõi chim trong CLB sẵn sàng trả giá con chim lên ðến 10.300 USD ðể sở hữu chú chim này nhýng anh Tú từ chối.
Anh Tú sở hữu 13 con chim có giá lên ðến cả tỷ ðồng.
Những chiếc lồng chim tinh xảo trị giá 20 triệu ðồng của anh Tú Chõi chim ðẹp và ðắt nên lồng chim của anh Tú cũng thuộc hàng ðẳng cấp. Anh cho biết mình sở hữu khoảng 30 chiếc lồng chim. Một vài chiếc có giá lên ðến cả chục triệu, cái rẻ nhất có giá 4 triệu ðồng. Có những chiếc lồng chỉ ðể trong tủ kính ở nhà ðể ngắm chứ không nhốt chim vì lồng chim ðýợc ðặt làm rất tinh xảo.
Theo VTC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét